Tắc cống nhà vệ sinh làm thế nào?

Trong thời gian gần đây có nhiều câu hỏi của độc giả gửi tới thông tắc cống hà nội chúng tôi những câu hỏi: Tắc cống nhà vệ sinh phải làm thế nào? Hay Tắc bồn cầu phải làm sao…?

Nguyên nhân gây tắc cống nhà vệ sinh

Nguyên nhân gây tắc cống, tắc bồn cầu có rất nhiều tuy nhiên phổ biến nhất là cách sử dụng của thành viên trong gia đình bạn. Nếu vô tình đánh rơi vật cứng xuống nhà vệ sinh, vật cứng không thể phân hủy ngay được  dẫn đến bị tắc.

Một nguyên nhân khác đó là do trong quá trình sử dụng bạn không lau chùi, vệ sinh đường cống, từ đó dẫn đến chất thải tích tụ lại. Hay có thể bể phốt nhà bạn bị đầy, ứ đọng. Cách duy nhất chỉ là hút bể phốt thì mới giải quyết được vấn đề.

Cách thông tắc cống nhà vệ sinh

Cách thông tắc thì có rất nhiều, ví dụ như bạn có thể dùng bột thông cống, dung dịch nước thông cống, men xử lý bể phốt, hay men vi sinh xử lý bể phốt để thông tắc nhà vệ sinh. Hãy chọn lấy một sản phẩm, sau đó cắt chéo góc đổ xuống cống nhà vệ sinh. Đợi một lúc khoảng vài tiếng, sau đó Bạn dội lại bằng nước nóng, chắc chắn cống nhà vệ sinh của Bạn sẽ được thông thoáng.

Hoặc bạn có thể dùng dụng cụ thông cống, dụng cụ thông tắc bồn cầu piper cleaner loại 8m hoặc 5 m để xử lý. Dụng cụ này được khá nhiều người tin dùng.

Bạn có thể dùng dụng cụ thông cống đi xuyên qua được tất cả những đường gấp khúc, có cấu tạo như lò xo. Khi đưa vào cống thấy vướng thì xoay tay cầm. lúc này rác và tóc sẽ vướng vào đầu dụng cụ, Bạn chỉ cần rút ra xả nước là được.

Thụt cầu tiêu cũng là một lựa chọn tốt, Bạn chỉ cần dội nhiều nước sau đó nhấn mạnh xuống lỗ cầu tiêu, nó sẽ đẩy các vật cản xuống bể phốt, trả lại là một đường cống vệ sinh thông thoáng cho gia đình Bạn.

Tuy nhiên những cách này chỉ áp dụng trong những trường hợp bị tắc nhẹ. Nếu áp dụng những phương pháp này mà không có hiệu quả thì chắc chắn là bể phốt nhà bạn đã bị đầy, hoặc không thì do vật cản nằm quá sâu bên trong. Bạn hãy nhấc máy và gọi đến những đơn vị cung cấp các dịch vụ thông tắc để được hỗ trợ kịp thời.

Xem thêm những cách thông cống nhà vệ sinh khác bạn nên biết. Đối với những nhà vệ sinh bị tắc quá nặng thì bạn nên sử dụng dụng cụ thông tắc cống bằng máy lo xo nhé

Tắc cống nhà vệ sinh làm thế nào?
Chuyển lên trên